Tọa đàm về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 

- Ngày 3-4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022”. Tham dự có các đồng chí: Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, các doanh nghiệp lữ hành ba miền Bắc- Trung- Nam.

Các đại biểu tham dự buổi toạ đàm.

Các công ty lữ hành đã trao đổi một số nội dung liên quan đến “Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022” và các năm tiếp theo. Các đại biểu đánh giá, Tuyên Quang là địa phương có rất nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực độc đáo có thể tạo nên những sản phẩm du lịch, tài nguyên du lịch giá trị; phong cảnh hùng vỹ, nét văn hoá đặc sắc. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã có những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Đặc biệt hưởng ứng Chương trình phát động du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022 có nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 diễn ra từ ngày 30-3 đến ngày 3-4 đã được trao kỷ lục Lễ hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam. 

Các đại biểu ký thoả thuận hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

Trong thời gian tới, Tuyên Quang cần đẩy mạnh liên kết vùng miền; khai thác tối đa sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương; giữ gìn nét bản sắc văn hóa bản địa, giữ gìn những vẻ đẹp nguyên sơ... để tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách.    

  Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục